Monday, December 17, 2018

ડોક્ટર અને બર્નાર્ડ શૉ - વિઝીટ ફી કોની?


ઇંગ્લેન્ડના વિખ્યાત નાટ્યસર્જક જ્યોર્જ બર્નાર્ડ શૉ અસ્વસ્થતાનો અનુભવ કરતા હતા. એમણે ડોક્ટરને વિઝિટે આવવા કહ્યું. જ્યોર્જ બર્નાર્ડ શૉની ઊંચી સીડી ચડતાં ડોક્ટર હાંફી ગયા. ડોક્ટરે પોતાની બેગ મૂકતા કહ્યું, 

"મિસ્ટર શૉ, આ તમારો દાદરો કેવડો ઊંચો બનાવ્યો છે! ભલભલા હાંફી જાય. મને તો પરસેવો વળી ગયો અને માથામાં ચક્કર આવવા લાગ્યા."

બર્નાર્ડ શૉએ ડોક્ટરને આરામથી બેસવા વિનંતી કરી અને પોતાની પાસે માથાના દુઃખાવાની જે ટેબ્લેટ હતી તે આપી. ડોક્ટરે ટેબ્લેટ લીધી અને શૉએ જાણે એમની તપાસ કરી નિદાન કરતા હોય એ છટાથી કહ્યું,

"ડોક્ટર સાહેબ, તમારે વધતી જતી ચરબીનું ધ્યાન રાખવું જોઈએ. મિષ્ટ વાનગીઓ પરથી મન હટાવી લેવું જોઈએ. રોજ ફળ ખાવા અને લીલા શાકભાજીઓને ભૂલવા નહિ." ડોક્ટર આ વિખ્યાત વ્યંગકાર લેખકને સાંભળી રહ્યા. એમણે કહ્યું, "વાહ, ધન્યવાદ!"

બર્નાર્ડ શૉએ આગળ ચલાવ્યું, "જુઓ, તમારે નિયમિત વ્યાયામની જરૂર છે! મારી ઉંમર તમારા કરતા બમણી છે, છતાં મારી સ્ફૂર્તિ અને સ્વસ્થતા જુઓ! મને આ સીડી ચડતાં કોઈ જ અગવડ પડતી નથી. એટલે મારી સલાહો માનો અને આ સલાહો માટે તમારે મને 15 પાઉન્ડની ફી આપવી પડશે!"

ડોક્ટરે બર્નાર્ડ શૉને કહ્યું, "માફ કરજો મિ. શૉ! ફી તો તમારે મને આપવી પડશે! મારે કારણે જ તમેં હાલ સ્ફૂર્તિવાન બન્યા છો!"

બર્નાર્ડ શૉએ કહ્યું, "તમને બેસાડ્યા, દવા મેં આપી, સલાહ મેં આપી, તો પછી ફી તો તમારે જ આપવાની થાય ને!!"

ડોક્ટરે હવે હસતાં હસતાં કહ્યું, "મિ. શૉ! તમે વ્યંગકાર અને હાસ્ય લેખક તરીકે ઘણીવાર સીધી વાણીને બદલે અવળવાણીનો પ્રયોગ કરો છો, એટલે કે કટાક્ષ કરો છો ને? બરાબર એ જ રીતે, એક ડોક્ટર તરીકે મારી આ વિશિષ્ટ પદ્ધતિ છે. જેમાં, બીમારના ત્યાં જઈ હું ખુદ બીમાર થઈ જાઉં છું, જેથી એ રોગી મારા રોગનો વિચાર કરે! અને એને થયેલા રોગ આગળ એને મારો રોગ મોટો અને ગંભીર લાગે! એ રીતે એ પોતાના રોગનાં વ્હેમમાંથી મુક્ત થઈ જાય. આ છે મારી વિશિષ્ટ ઉપચાર પદ્ધતિ!! અને હાલ, જે કંઈ બન્યું એ એનો જ એક ભાગ હતો! તો, હવે આપ લાવો મારી વિઝીટનાં 20 પાઉન્ડ!!"

રજુઆત:- ડો. કાર્તિક શાહ

No comments:

Post a Comment

આજની કૃતિ જો આપ સર્વે મિત્રોને પસંદ આવી હોય તો થોડી તકલીફ ઉઠાવી અને આપના પ્રતિભાવ / કોમેન્ટ્સ જરૂર ફેશબુક પર અથવા બ્લોગ પોસ્ટ પર મૂકવા કોશિશ કરશો ...