Friday, March 16, 2018

થેન્ક યુ ડોક્ટર !!


"થેન્ક યુ, ડોક્ટર સાહેબ. થેન્ક યુ કહેવા માટે હું છેલ્લા ત્રણ દિવસથી આપની હોસ્પિટલમાં આવું છું. પણ સમયના અભાવે અને ઓપરેશનોની વ્યસ્તતા વચ્ચે આપ મને મળી શક્યા નથી...આજે મુલાકાત પૂર્ણ થઈ."

મેં સાહજિક જ પૂછ્યું, "કેમ, શેનું થેન્ક યુ??"

"ત્રણ દિવસ પહેલાં જ મારા પિતાજીનું અવસાન થયું. ઘરે જ હતા ને એકદમ...બસ એના માટે જ..!!"

આશ્ચર્ય થયું ને તમને વાંચીને? મને પણ આઘાત સાથે આશ્ચર્ય થયું!!
એમને વચ્ચે જ અટકાવી આશ્ચર્ય સાથે મેં પૂછ્યું.

" શું? તમારા પિતાજીનું અવસાન થયું, તમે મને એ માટે થેન્ક્સ કહેવા આવ્યા છો?"


"હા!!"

વધુ કાંઈ આગળ કહેતા પહેલા હું સીધો એક-દોઢ વર્ષ પહેલાના કાળખંડમાં સરી પડ્યો અને હવે તમને પણ લઈ જઉં!!
〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️

વર્ષ 2016 ઓક્ટોબર મહિનો. મારા કન્સલ્ટિંગ ચેમ્બરમાં એક દંપતિ સાથે એક 80 વર્ષના વૃદ્ધ દાખલ થયા. વૃદ્ધનું નામ મહેશ ગુપ્તા હતું અને તેઓ એમના દીકરા અને વહુને લઈને આવ્યા હતા.  સ્વભાવે સરળ જણાતા તેઓ ઓછાબોલા વ્યક્તિત્વના મને લાગ્યા. તબિયત આમ તો બરાબર જ હતી અને શારીરિક સ્ફૂર્તિ પણ કોઈ યુવાનને શરમાવે એવી જણાતી હતી.


એમની ફરિયાદો અને દર્દની તપાસ કર્યા બાદ એમને હાઇડ્રોસીલની બીમારી હોય એમ લાગ્યું. આ બીમારીમાં પુરુષ દર્દીના શુક્રપિંડ (ટેસ્ટીસ)ની આજુબાજુ પાણી ભરાતું હોય છે અને મોટી ગાંઠ થતી હોય છે.  જે સામાન્ય રીતે જન્મજાત હોય અથવા તો યુવાનવયમાં જોવા મળે. ભારત દેશમાં અમુક રાજ્યોમાં એ લગભગ ઘેર ઘેર જોવા મળે છે..જેમ કે, ઉત્તર પ્રદેશ અને બિહાર...! અહીં પ્રસ્તુત કેસમાં દર્દીની ઉંમર 80 વર્ષ હતી. જે થોડુંક અસામાન્ય હતું. જે કોઈક વાર ટેસ્ટીક્યુલર કેન્સરમાં પણ થાય અને એ સ્ટેજ આગળ વધી ગયાનો અણસાર પણ આપે. ખેર, પાણીની ગાંઠની સાઈઝ જોતાં એનું ઓપરેશન કરવું જરૂરી હતું કેમ કે ખૂબ જ મોટી અને શારીરિક તકલીફ આપે એવી એ ગાંઠ હતી. સોનોગ્રાફી, ટ્યુમર મારકર્સ, સીટી સ્કેન વિગેરે તપાસ કરતા ઈશારો એ તરફ જ હતો.

રિપોર્ટ્સ જોઈને એમને મેં અને કેન્સરના એક તજજ્ઞ સાથે મળીને સલાહ આપી કે દર્દ આગળ વધી ગયું છે અને સ્ટેજ 4 માં કહી શકાય, દુરની લસિકાઓમાં, લીવરમાં બધે ફેલાવો જોવા મળી રહ્યો છે એટલે જો એમને અન્ય કોઈ શારીરિક તકલીફો ન હોય તો અન્ય કોઈ મેજર ઓપરેશન કરવાની જરૂર નથી. દર્દીને અને એમના આયુષ્યને તેનાથી કોઈ લાભ થવાનો નથી. પરંતુ દર્દીને અત્યારની તકલીફોમાંથી મુક્તિ આપવા માટે એક હાયડ્રોસીલનું ઓપરેશન કરવાનું નક્કી થયું.

જે સરસ રીતે સંપન્ન થયું. અને ડિસ્ચાર્જ પણ મળી ગયો. ડિસ્ચાર્જ વખતે ફરી મેં કહ્યું, આગળ કેટલીય ટ્રીટમેન્ટ આવે કીમોથેરાપી, શેક ને ટેસ્ટીક્યુલર એક્સીજન પણ આપનાં કેસના દાદાની ઉંમર અને રોગની પરિસ્થિતિ જોતા એ ફાયદા કરતા વધારે બીમારી આપશે એટલે એમની ઈચ્છાઓ પૂરી કરવાનો પ્રયત્ન કરો અને ખુશ રાખો. અન્ય કોઇ પણ ખર્ચ કરવાની જરૂર નથી.

થોડા મહિનાઓ બાદ એ ઘરમાં લપસી પડ્યા અને એમને એક હાથનું ફ્રેકચર થયું. સ્વાભાવિક રીતે જ નજીકની ઓર્થોપેડિક હોસ્પિટલમાં એમને દાખલ કરવામાં આવ્યા. ફ્રેક્ચરનું પણ ઓપરેશન થયું. તેઓ જ્યારે દાખલ હતા ત્યારે આ બાબત પર એમણે જે તે ઓર્થોપેડિક ડોક્ટરનું ધ્યાન દોર્યું. અન્ય ડોક્ટરોને બોલવામાં આવ્યાં. જોઈને ટેસ્ટીસનું ઓપરેશન કરવું કે કેમ એ અંગે ચર્ચાઓ ચાલુ થઈ. સાંભળીને તરત જ દર્દીના સગાઓની આજીજીથી એ હોસ્પિટલની પેનલમાં ન હોવા છતાં હોસ્પિટલ મેનેજમેન્ટે પણ એમની ભાવનાને માન આપી મને તેંડુ મોકલાવ્યું! હું ગયો, હાલચાલ પૂછ્યા, પછી મૂળ વાત અને દર્દની ઊલટતપાસ પર આવ્યો. 

જેની ધારણા હતી એ જ હતું. ગાંઠ હવે આગળ પ્રસરેલી હતી. અને ચામડીની બહાર ફેલાઈ ચુકી હતી. મેં આશ્વાસન આપ્યું અને કીધું બરાબર છે. જેમ ધારણા હતી એમ જ છે. તમારે કોઈ જ ઓપરેશન કરાવાનું નથી. એમને ઈચ્છા મુજબનું ખવડાવો અને ફરવા લઇ જાઓ. થોડા રિપોર્ટ્સ ખાલી કરાવીએ જેથી રોગની હાલની પરિસ્થિતિની જાણ રહે. રિપોર્ટ્સ આવી ગયા અને તેમના બાકી બચેલા સમયની પૃચ્છા થઈ. મેં કીધું હું કોણ એ કહેવા વાળો...એ તો બધું ઉપરથી જ... એ વાતને ય થોડા મહિનાઓ વીતી ગયા.. !

〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️

અને આજે એકદમ આ ભાઈ આવીને મને થેન્ક યુ કહે તો નવાઈ તો લાગે જ ને!!

ભાઈ બોલ્યા, " દાદા જવાના જ હતા એ તો બધાને ખબર હતી. પણ તમારી સલાહ અટલ  અને અચલ હતી. અમને સાચી સલાહ મળી અને દાદા ઘરે જ ખુશ ખુશાલ મુદ્રામાં સ્વર્ગે સિધાવી ગયા એનો અમને આનંદ છે. અમે ગેરમાર્ગે ના દોરાઈએ એની તમેય કાળજી તો લીધી જ હતી ને...!! એ બદલ આપનો ખુબ ખુબ ધન્યવાદ...!!"

હું સાંભળી જ રહ્યો! મારી અત્યાર સુધીની કારકિર્દીમાં કોઈ દર્દીના મરણ બાદ આ રીતે કોઇ આભાર પ્રકટ કે વ્યક્ત કરવા આવ્યું હોય એવી આ પ્રથમ ઘટનાનો સાક્ષાત્કાર મને થયો....!! 

વાત અહીં અટકતી નથી, ત્યાર બાદ તો એમનો આખો પરિવાર નિયમિત પણે મળવા/સારવાર લેવા આવે છે એ પણ અહીં ટાંકવું જરૂરી છે!
આ તબીબી પ્રોફેશન અમને રોજ નિતનવા અનુભવો, ચમત્કારો અને આવા સાક્ષાત્કારોના સાક્ષી બનાવે છે એ બદલ ઈશ્વરનો આભાર!

-- ડો. કાર્તિક ડી. શાહ (સત્યઘટના: ફક્ત નામ બદલ્યા છે)


No comments:

Post a Comment

આજની કૃતિ જો આપ સર્વે મિત્રોને પસંદ આવી હોય તો થોડી તકલીફ ઉઠાવી અને આપના પ્રતિભાવ / કોમેન્ટ્સ જરૂર ફેશબુક પર અથવા બ્લોગ પોસ્ટ પર મૂકવા કોશિશ કરશો ...